Đầu tư đất nền Bình Phước giá rẻ vừa là cơ hội nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro nếu nhà đầu tư không tìm hiểu kỹ càng và nắm những kinh nghiệm hữu ích. Bài viết dưới đây, Gia An Property sẽ chia sẻ đến nhà đầu tư kinh nghiệm vàng khi mua đất nền Bình Phước giá rẻ. Đừng bỏ lỡ nhé!

Sập bẫy đất nền giá rẻ Bình Phước

Tình trạng sốt đất Bình Phước đã diễn ra gần 2 năm nay và khiến nhiều khách hàng, nhà đầu tư rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười”. Lý do là vì sự chủ quan tin vào lời chào mời của cò đất. Tại Bình Phước, giá BĐS trong 3 tháng đầu năm đã tăng vượt bậc lên 23% so với cuối năm 2021. Lợi dụng sự nóng lên của đất nền Bình Phước, nhiều đối tượng, tổ chức đã phân lô bán nền đất nông nghiệp trái phép.

Để thu hút sự đầu tư của khách hàng, giới cò mồi đã đưa ra những lời quảng cáo “có cánh” nhưng trên thực tế các giấy tờ liên quan đều là giả. Người mua nếu không cẩn trọng có thể sẽ mua phải các dự án ma, đất pháp lý lỏng lẻo và gặp nhiều rủi ro về quy hoạch.

đất nền Bình Phước giá rẻ
Đã có nhiều trường hợp nhà đầu tư sập bẫy đất nền Bình Phước giá rẻ

Như vậy, không phải đất nền Bình Phước giá rẻ là “cơ hội” đầu tư sinh lời hấp dẫn mà nó chính là thách thức đòi hỏi nhà đầu tư phải thật tỉnh táo trước khi lựa chọn “xuống tiền”.

Kinh nghiệm khi đầu tư đất nền Bình Phước giá rẻ

Với những rủi ro ẩn chứa, nhiều người tỏ ra ái ngại về việc có nên mua đất Bình Phước hay không. Tuy nhiên, với khả năng sinh lời nhanh, dễ thanh khoản, đất nền Bình Phước vẫn được xem là sự lựa chọn sáng suốt. Nhưng, để tránh được rủi ro và chọn được dự án chất lượng thì bạn nhất định phải nắm được những kinh nghiệm “vàng” dưới đây.

Chọn đất nền Bình Phước có vị trí tốt

Đầu tiên, cần phải chọn lô đất nền Bình Phước có vị trí tốt bởi đây là yếu tố hàng đầu quyết định đến tiềm năng tăng giá trong mai sau. Tốt nhất, chỉ nên chọn các dự án tọa lạc tại địa thế với giao thông kết nối dễ dàng, có đông dân cư sinh sống. Việc chọn phải dự án có vị trí không tốt sẽ dẫn đến tình trạng chôn vốn trong thời gian dài, gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Tránh việc mua đất sổ chung

Một lưu ý nữa cần phải nắm khi bạn có ý định đầu tư vào đất nền Bình Phước. Dù lô đất đó có giá rẻ như thế nào nhưng là đất chưa phân lô, tách nền hay đất sổ chung thì cũng cần phải cân nhắc. Bởi, đất sổ chung thường vướng vào những pháp lý tranh chấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì thế, nên hạn chế và tránh việc đầu tư đất sổ chung.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến diện tích đất quy hoạch tối thiểu sau khi tách. Bởi, đất cần có diện tích đủ mới có thể được cấp sổ.

Kỹ càng về pháp lý

Dù sự lựa chọn của bạn là đất nền thuộc các dự án lớn tại Bình Phước thì việc kỹ càng về pháp lý không bao giờ là thừa. Đây là điều kiện tiên quyết để nhà đầu tư tránh tiền mất tật mang. Hãy xem xét đến tính pháp lý của dự án, sau đó là hợp đồng cam kết giữa hai bên. Những điều khoản ghi trong hợp đồng cần phải rõ ràng, đầy đủ và đảm bảo quyền lợi của người mua. Đừng vì chủ quan mà đọc qua loa hay bỏ qua bước này.

đất nền Bình Phước giá rẻ
Cần quan tâm kỹ càng đến tính pháp lý của dự án

Và nên nhớ, dù mua đất nền ở bất kỳ địa điểm nào thì nhà đầu tư cũng cần kiểm tra tính quy hoạch từ cơ quan chức năng.

Đầu tư với số vốn an toàn, kiểm soát tốt nguồn vốn

Không phải ai cũng có kinh nghiệm đầu tư vào thị trường nhà đất Bình Phước. Với những nhà đầu tư mới, hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc đảm bảo số vốn an toàn, chọn sản phẩm đất nền vừa ví tiền, ưu tiên sử dụng tiền nhàn rỗi để mua. Trên thực tế, đã có trường hợp nhiều người bị cuốn vào cơn sốt đất Bình Phước và bất chấp vay vốn để đầu tư. Đây là điều vô cùng nguy hiểm, có thể khiến nhà đầu tư rơi vào tình trạng “trắng tay”. Nếu chưa đủ tài chính, bạn có thể vay mượn từ người thân, bạn bè với lãi thấp hoặc không mất lãi. Hoặc, bạn cũng có thể vay vốn từ ngân hàng tuy nhiên, cần tính toán kỹ lưỡng về số tiền trả hàng tháng và không nên vay quá 50% giá trị mảnh đất.

Thêm một lưu ý nữa đó là tránh rót vốn khi thị trường đang sốt đất mà hãy chọn thời điểm thị trường ổn hơn để chắc chắn khả năng thu hồi vốn cùng lợi nhuận tốt nhất.

Thẩm định, đánh giá giá khu đất trước khi đầu tư

Bước thẩm định và đánh giá giá đất thường bị các nhà đầu tư bỏ qua. Trong khi đây là bước quan trọng để giúp tiết kiệm ngân sách, tăng hiệu quả vốn và giúp nhà đầu tư tránh được những cái bẫy do cò mồi tạo ra. Cách đơn giản để định giá khu đất bạn đang có ý định đầu tư đó là so sánh giá với các lô đất khác trong khu vực. Hoặc, hãy nhờ đến sự hỗ trợ và giúp đỡ từ các chuyên gia BĐS uy tín.

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích mà bạn nên nắm khi muốn đầu tư đất nền Bình Phước giá rẻ. Đừng quên truy cập Gia An Property để tham khảo các dự án BĐS mới nhất cũng như có thêm cho mình kiến thức đầu tư hay ho nhất.